Những sai lầm trong việc phơi quần áo ngày mưa có thể dẫn đến chết người

Mới đây, các nhà nghiên cứu tại Trung tâm Aspergillosis Quốc gia, Manchester, Vương quốc Anh đã chắc chắn rằng rằng: Phơi quần áo ngày đông không đúng cách có thể dẫn tới việc phát tán bào tử nấm dẫn đến chết người.
nhung-sai-lam-trong-viec-phoi-quan-ao-ngay-mua

Giáo sư David Denning, đại diện của nhóm nghiên cứu cho biết rằng nhóm đã dựa trên thói quen phơi đồ của hàng nghìn bà nội trợ Anh và phát hiện ra một điều: Trong những ngày đông, việc phơi quần áo trong nhà làm tăng thêm 30% độ ẩm, việc này gây ra một môi trường vô cùng thuận lợi cho việc sinh sôi của hàng triệu loại bào tử nấm mốc khác nhau trên quần áo, trong đó chiếm ưu thế chính là nấm Aspergillus fumigatus – có khả năng tạo nên xuất huyết phổi, suy hô hấp, lao phổi, xuất huyết nội tạng,…
thông thường, cơ thể con người vẫn đủ khả năng miễn dịch với loại nấm mốc này, tuy nhiên khi chúng xuất hiện ồ ạt trong 1 thời gian dài, cơ thể mọi người chúng ta sẽ khó khống chế được sự tấn công và lây lan của chúng. Nguy hiểm hơn, là với các người có thể chất yếu như người bệnh ung thư, hen suyễn, AIDS, người có hệ miễn dịch yếu như người già, trẻ nhỏ, bà mẹ mang thai hoặc mới sinh con, bào tử nấm có thể xâm nhập và “đóng quân” trong cơ thể, nếu nhẹ thì ho ra máu, nặng hơn thì sẽ dẫn đến các sự cố như chúng tôi đã nói ở trên.
Theo những chuyên gia, bào tử nấm Aspergillus fumigatus đi vào cơ thể con người theo con đường hô hấp, và việc phơi quần áo ẩm ướt quá lâu chính là con đường phát tán chúng nhanh nhất. Một lượng nước lớn sẽ từ từ bay hơi khỏi quần áo ẩm ra không gian kín và bí xung quanh, nhốt chặt số bào tử nấm lại, khi sinh hoạt trong môi trường nhà ở, mọi người chúng ta sẽ không cố tình hít phải chúng.
để xử lý vấn đề này, các nhà khoa học khuyên rằng hãy rút ngắn khoảng thời gian làm khô quần áo hết sức có thể.
  • – Bạn có thể sử dụng máy sấy, hoặc chọn những ngày sáng trời để giặt và phơi đồ.
  • – Quần áo tuyệt đối không được phơi trong phòng tắm hoặc phòng ngủ, vì đây là hai nơi kín ẩm và dễ nhiễm khuẩn nhất.
  • – Hãy giặt đồ vào buổi sáng, vì nhiệt độ lúc này sẽ cao hơn.
  • – Phơi quần áo giãn cách, không để dính sát vào nhau, tăng diện tích tiếp xúc mặt thoáng của quần áo và không khí.
  • – Hãy chia nhỏ quần áo để giặt, không nên giặt một cử tương đối nhiều quần áo nặng và dày.
  • Vắt kĩ quần áo, trong những ngày mưa lạnh nếu không vắt ráo nước quần áo sẽ rất khó để khô.
Hy vọng với những thông tin trên đây, bạn có thể nắm bắt được việc phơi quần áo đúng cách trong những ngày mưa lạnh, bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình mình.
Xem thêm: trung tâm bảo hành electrolux

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách phơi áo quần cho nhanh khô

Bí quyết tẩy vết kẹo cao su khỏi quần áo

Có nên giặt áo sơ mi bằng máy giặt