Nguyên nhân và cách sửa máy giặt Electrolux vắt kêu

Sửa chữa máy giặt Electrolux vắt kêu tiếng to, máy giặt Electrolux khi vắt quả là nỗi phiền lòng của mọi bà nội trợ. Tiếng ồn là dấu hiệu của hư hỏng, hãy cảnh giác và xử lí ngay.

Lí do nào khiến máy giặt Electrolux vắt kêu

Như chúng tôi đã nói, máy giặt vắt kêu là dấu hiệu của hư hỏng. Chưa chắc máy giặt Electrolux đã thật sự gặp trục trặc, nhưng nếu máy kêu to khi vắt thì chứng tỏ động cơ đang hoạt động rất mệt nhọc, không đạt hiệu quả và có thể hỏng hóc bất cứ lúc nào.

Câu hỏi được đặt ra là: Tiếng ồn trong lúc máy giặt Electrolux quay vắt từ đâu tới?

nguyen-nhan-va-cach-sua-may-giat-electrolux-vat-keu
Thứ nhất, bạn hãy check lượng quần áo trong lồng giặt. Hãy quan tâm công suất nhiều nhất của máy giặt nhà mình là bao nhiêu kg. Theo kinh nghiệm của các kĩ sư sửa chữa tại Điện lạnh Bách Khoa, người mua chỉ nên giặt cao nhất 80% công suất vốn có của máy. Nếu hơn, máy giặt sẽ rơi vào tình trạng quá tải, hoạt động ì ạch, đặc biệt sẽ kêu cót két rất to trong khi quay vắt. 50% nguyên do máy giặt vắt kêu chính là bởi giặt quá tải, bạn hãy nhớ để điều chỉnh cho hợp lý.
>> sửa máy giặt electrolux không cấp nước

Lí do thứ 2 nằm ở vị trí đặt máy giặt.

Nếu máy giặt đặt ở nơi lồi lõm, nghiêng lệch, hoặc chân máy không được kê phẳng, khi máy quay vắt sẽ có hiện tượng lồng giặt bị lệch tâm, đập vào thành máy, làm máy kêu to, sôi nổi.
Ngoài việc bị kê lệch, máy giặt còn có thể bị lệch tâm và rung lắc mạnh gây tiếng ồn nếu đồ trong lồng giặt chưa nhiều, hoặc lượng quần áo trong túi giặt nhiều hơn quần áo bên ngoài túi. Hiện tượng quần áo dồn về một phía làm nghiêng lồng giặt cũng thường xuyên xảy ra, tuy nhiên rất ít người dùng chú ý đến điều này.
Đôi khi, máy giặt Electrolux vắt kêu thực tế là do người mua đã lãng quên một vài vật cứng ở trong áo quần, khi giặt không lấy ra. Chúng va đập vào lồng giặt, gây nên tiếng vang nhỏ và không đều.
tuy rằng, hầu như những nguyên nhân ở trên đều do thói quen sử dụng chưa tốt của các bà nội trợ, các quý ông ít khi giặt giũ. Nếu như vậy, cách sửa chữa khá dễ dàng, chỉ cần giặt đúng số lượng đồ, check kĩ dị vật, kê lại máy giặt cho thẳng là được.
Sửa máy giặt Electrolux vắt bị kêu to

Khi buộc phải sửa máy giặt Electrolux vắt kêu, thêm 1 nguyên do chi tiết nữa là:

  • Dây curoa bị lỏng, đứt, lồng giặt quay vắt cũng có tiếng ồn.
  • Trục lồng giặt bị bẻ cong, móp méo.
  • Bộ phận giảm xóc, giảm âm bị trục trặc.
  • Mô-tơ máy giặt bị ẩm ướt, có dấu hiệu quá tải, hoạt động ì ạch.
  • Dòng điện bất ổn định khiến máy giặt tăng nhanh số vòng quay so với bình thường.
  • Máy bị tháo lắp không đúng kĩ thuật, các thiết bị tải trọng bị đặt sai vị trí.
Trong tình huống máy gặp các sự cố thuộc về kĩ thuật, bạn hãy liên lạc với trung tâm bảo hành Electrolux tại Hà Nội để sửa máy giặt electrolux vắt bị kêu ra tiếng ồn to, tạo khó chịu cho sinh hoạt. Đừng làm ngơ với bệnh trạng này của máy giặt, nếu để lâu sẽ rất dễ gây nên hư hỏng nghiêm trọng khiến máy chẳng thể hoạt động được nữa.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách phơi áo quần cho nhanh khô

Bí quyết tẩy vết kẹo cao su khỏi quần áo

Có nên giặt áo sơ mi bằng máy giặt