Lý do khiến bột giặt, nước xả vải vẫn còn sót lại trên quần áo

Bột giặt và nước xả vải còn sót lại trên quần áo là sự cố muôn thuở khiến nhiều bà nội trợ đau đầu, điều này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của làn da. Hãy cùng tìm tòi lý do chính của vấn đề là do đâu.

Cho quá nhiều bột giặt, nước xả vải

Đây quả là nguyên nhân “kinh điển” mà nhiều bà nội trợ mắc phải. Với tâm lý cho nhiều sẽ sạch, cho nhiều sẽ thơm mềm quần áo, chúng ta đang không ngừng lãng phí chất tẩy rứa và “hại chết” làn da mỗi ngày. Hãy làm theo chỉ dẫn của nhà sản xuấtnhược điểm lượng bột giặt, nước xả vải hết mức có thể.
ly-do-khien-bot-giat-nuoc-xa-vai-van-con-sot-lai

Lượng nước để xả chưa nhiều

Các loại máy giặt hiện đại ngày nay có chế độ để người dùng tự chọn mức nước, và điều đó dẫn đến việc mọi người dùng chưa cân bằng được giữa lượng nước và lượng đồ giặt, dẫn đến việc chọn mức nước quá thấp, không thể xả sạch khiến bột giặt còn bám đọng nơi quần áo.

Giặt quá tải

Giặt quá tải cũng thuộc hàng lý do “kinh điển” như việc cho nhiều bột giặt. Khi quần áo bị nhồi nhét trong máy, nước sẽ không thể len lỏi vào các thớ vải để gột sạch bột giặt. Lượng bột còn lại sẽ bị mắc kẹt trong áo quần, chẳng thể thoát ra gây nên hiện tượng đọng bám lại gây dị ứng cho người mặc.

Cho bột giặt, nước xả trực tiếp vào áo quần

quá nhiều phụ nữ có thói quen này. Họ nghĩ như vậy bột giặt sẽ dễ hòa tan và ngấm vào quần áo hơn. tuy vậy việc đó là sai hoàn toàn. điều này sẽ khiến bột giặt không được phân bố đều, khó hòa tan bị dồn lại nhiều chỗ không xả được. Đặc biệt với các loại máy giặt lồng trên hoạt động theo cơ chế xoay chứ không phải nhào trộn quần áo giống máy lồng ngang, bột giặt và nước xả vải càng đọng lại.

Nước cứng

Nếu gia đình bạn sử dụng các loại nước cứng, bạn phải giặt bằng nước ấm may ra mới có thể tạo bọt và xả sạch bột giặt. Nước cứng là loại nước dù đã qua lọc nhưng vẫn còn lẫn vào kim loại nặng, khiến bột giặt chưa thể hòa tan. Đối với những gia đình có nước cứng, phải có giải pháp điều hành dài lâu nếu không áo quần rất dễ hư hỏng, làn da của bạn cũng sẽ gặp nhiều tổn thương.
Hy vọng với việc phân tích 5 lý do trên, bạn sẽ tìm được lý do tại sao quần áo của gia đình mình luôn có vết bột giặt bị đọng bám lại gây tình trạng mẩn ngứa. Hãy sửa chữa nhanh để tránh làm tổn thương làn da và hư hại quần áo.
Xem thêm tại đây

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách phơi áo quần cho nhanh khô

Bí quyết tẩy vết kẹo cao su khỏi quần áo

Có nên giặt áo sơ mi bằng máy giặt