Cách tự sửa máy giặt tại nhà

Trong các bước sử dụng máy giặt, có những lúc gặp những lỗi đơn thuần làm cho chiếc máy giặt nhà bạn không hoạt động bình thường có thể sữa chữa tại nhà nhưng tất cả chúng ta lại cho rằng lỗi đó rất nghiêm trọng và cần phải mang đến trung tâm để khắc phục ngay. Để các đọc giả có thể tự sữa chữa những lỗi cơ bản đó thì trung tâm bảo hành Electrolux sẽ ra mắt đến quý người dùng thân thiết đã ghé thăm đến trang web của chúng tôi những cách vận hành tối ưu nhất mà không cần gọi đến thợ khắc phục máy giặt.
cach-tu-sua-may-giat-tai-nha

Dưới đây là 5 lỗi cơ bản nhất thường gặp.

Máy giặt tự động cấp nước khi đang giặt hoặc xả.

Nhiều lúc trong khi đang ở giữa tiến trình xả hoặc giặt quần áo nhưng đột ngột máy giặt lại tự động cấp nước. Và bạn đừng ngạc nhiên vì đây chính là quy định chung của tất cả các loại máy giặt khi sử dụng. tuy rằng nguyên nhân vì sao máy giặt nhà bạn bỗng cấp nước trong khi đang ở giữa quy trình giặt hoặc xả? Khi gặp hiện tượng này thì sẽ làm cho quần áo của bạn giặt vắt không khô. Cách vận hành trong trường hợp này tạm thời để tiếp tục giặt hoặc xả quần áo bạn hãy vệ sinh van cấp của máy giặt. Nếu như thấy van cấp nước của máy giặt bị hư hỏng, bạn cần phải thay đổi van ngay.

Lỗi máy giặt cấp nước yếu?

Trong lúc đang sử dụng máy giặt nhưng nguồn nước của máy giặt quá yếu sẽ khiến cho quy trình giặt của bạn mất quá nhiều thời gian và nghiêm trọng hơn có thể gây hại đến máy về lâu dài giảm nhanh tuổi thọ của máy. để xử lý tình trang này bạn có thể thử 2 cách sau: hãy đặt máy giặt ở nơi có áp lực nước mạnh hơn; đổ trực tiếp nước vào máy giặt hay có thể sử dụng bơm trợ lực để máy được hoạt động nhanh hơn cấp nước mạnh hơn.

Quần áo sau khi giặt còn vương những hạt bột giặt?

Sau khi việc giặt hoàn thành giặt bỗng nhiên bạn phát hiện thấy quần áo vẫn còn vương những hạt bột giặt nhỏ li ti. Vậy nguyên nhân nào tạo ra những hiện tượng này? Có thể bạn đã sử dụng rất nhiều bột giặt dẫ đến việc nên lượng bột giặt dư còn tồn đọng trên quần áo, cũng có thể lý do là do nhiệt của nước quá thấp, nhiệt độ của nước phải nhỏ hơn 40 độ C thì nước mới hòa tan được hết lượng bột giặt. do vậy bạn nên lưu ý những điều trên khi dùng bột giặt và chú ý tốt nhất nên đem máy giặt đi bảo dưỡng định kì đê máy hoạt động được tốt hơn.

Hiện tượng máy giặt giặt không sạch

Bình thường nguyên do dẫn đến hiện tượng này là do lượng quần áo và lượng nước không cân bằng. Các dòng xoáy của nước sẽ không đến được từng sợi vải để làm sạch. cũng có thể do bạn không thường xuyên vệ sinh máy định kì nên khiến cho việc giặt chưa thật kỹ lưỡng nên làm tác động đến quần áo. Bạn cần điều chỉnh và chú ý quan sát hơn bạn sẽ giúp cải thiện được việc giặt quần áo sạch sẽ hơn.

Lỗi máy giặt không hoạt động, mất nguồn, chẳng có đèn

Trường hợp này bạn thường nghĩ rằng máy giặt bị hư, tuy nhiên tình trạng vẫn chưa tới mức độ nghiêm trọng như thế. Bạn nên kiểm tra các phần bộ phận quan trọng dưới đây: công tắc nguồn POWER SWITCH hoặc nút reset START/PAUSE xem đã nhấn chưa, kiểm tra dây điện và nguồn điện có bị hỏng hay không?

Một số lỗi khác vẫn được chúng tôi tung ra thị trường ở bài viết sau. các đọc giả hãy thường xuyên theo dõi website để biết thêm chi tiết hơn nhé.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách phơi áo quần cho nhanh khô

Bí quyết tẩy vết kẹo cao su khỏi quần áo

Có nên giặt áo sơ mi bằng máy giặt