Cách phơi áo quần cho nhanh khô

Mùa mưa lạnh làm các mẹ buồn phiền vì quần áo phơi mãi không khô? một số bí quyết phơi đồ sau đây sẽ giúp mẹ giải quyết phần nào những vấn đề nan giải thế này.

Tăng diện tích mặt thoáng

cach-phoi-ao-quan-cho-nhanh-kho
Diện tích mặt thoáng chính là diện tích tiếp xúc giữa quần áo và không khí. Để quần áo khô nhanh, các mặt của quần áo cần tiếp xúc nhiều với không khí phía ngoài để đẩy nhanh việc bay hơi, trao đổi nhiệt độ nhằm giúp quần áo nhanh khô. Chính vì vậy, việc thứ nhất khi phơi quần áo là bạn nên chừa khoảng cách giữa mỗi chiếc móc, không nên để quần áo dính sát vào nhau, chúng sẽ cũng chẳng thể thoát ẩm và khô nhanh được.

Nhúng quần áo vào nước nóng

Có thể bạn không biết, nước nóng có khả năng bay hơi nhanh hơn nước lạnh, đặc biệt trong mùa đông rét. Chính vì thế, một số bà mẹ ở Anh thường hay áp dụng các nhúng quần áo vào nước ấm rồi vắt lại, phơi lên, đẩy nhanh tốc độ bốc hơi của quần áo.

Phơi ngược

Việc lật những phần nặng của quần áo phơi xuống dưới sẽ làm nước theo đó chảy xuống nhanh hơn nhiều, điều này sẽ làm quần áo nhanh ráo nước còn tất nhiên cũng góp phần đẩy nhanh tốc độ làm khô quần áo.

Cuốn trong khăn lông khô

Khăn lông có khả năng hút ẩm, hút nước tương đối tốt. Với một số loại quần áo chưa thể vắt được, mẹ có thể cuốn chúng trong khăn lông khô và để chúng thấm hút nước, kế tiếp phơi lên, bạn sẽ thấy hiệu quả hơn nhiều.

Giũ mạnh quần áo

Dù đã qua vắt, tuy nhiên việc giũ quần áo trước khi phơi là bước cuối bạn đừng nên bỏ qua, bởi lực tay mạnh hơn lực ly tâm trong máy, tất cả chúng ta có thể gỡ bỏ những bọt nước còn bám lại, giúp quần áo nhanh khô hơn khá nhiều.

Ủi trước khi phơi

điều này có thể thao tác đối với các loại quần áo đã qua vắt cực khô hoặc sấy từ máy giặt. Tuy khá kì công, nhưng việc ủi cả hai mặt sẽ khiến khô quần áo trong tức thì, giúp bạn không phải đối mặt với cảnh quần áo chẳng thể khô nhanh khi có việc quan trọn cần phải sử dụng chúng.
Tất nhiên, việc vắt hoặc vắt cực khô quần áo là điều cần thiết trong mùa đông, để quần áo có thể khô một cách nhanh nhất nhất, nhưng với các loại đồ mỏng, đồ len, hoặc đồ chẳng thể dùng cách vắt, những cách trên sẽ giúp ích rất hiệu quả cho bạn!
Xem thêm: Bảo hành máy sấy electrolux tại Hà Nội

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bí quyết tẩy vết kẹo cao su khỏi quần áo

Có nên giặt áo sơ mi bằng máy giặt