Vì sao máy giặt không tắt nguồn sau khi giặt?

Máy giặt không tự ngắt nguồn được sau khi giặt là một bất thường lớn trong các khâu sử dụng máy giặt. Vậy lí do nào làm máy giặt không tự ngắt nguồn được, xuất phát từ bạn hay là do máy giặt? Hãy cùng chúng tôi giải thích về trường hợp khó hiểu này nhé!

Máy giặt không tự ngắt nguồn được là do đâu?

Máy giặt không tự ngắt nguồn sau khi giặt có phải là một hư hỏng không. Có thể lý giải tình huống này như sau:

vi-sao-may-giat-khong-tat-nguon-sau-khi-giat
Có 2 nguyên nhân khiến máy giặt không tự ngắt nguồn đó là:
  • Máy chưa hoàn thành chương trình giặt.
  • Máy giặt gặp lỗi chương trình điều khiển.
Tuy vậy, trường hợp máy giặt gặp lỗi chương trình điều khiển rất hiếm xảy ra nên lí do máy giặt không tự ngắt nguồn được chủ yếu là do các yếu tố ở ngoài khác. Có thể nhắc đến một số lý do phía ngoài sau:
  • Nguồn cấp nước cho máy giặt bị gián đoạn do mất nước,…
  • Do van xả nước của máy giặt có sự cố nên quá trình giặt bị gián đoạn.
  • Vấn đề mất điện đột ngột hoặc do nhảy CP.

Cách sửa chữa nào cho hiện tượng này không?

Máy giặt không tự tắt nguồn được sau khi giặt xong nếu do một vài lý do xuất phát từ: nguồn nước, van xả nước, mất điện,…thì bạn có thể tự khắc phục được tại nhà bằng cách: Nhấn nút khởi động/Start để máy giặt tiếp tục hoạt động.

Nhưng nếu không được may các yếu tố: nguồn nước, van xả,…không gặp sự cố gì, thì đồng nghĩa với việc máy giặt của bạn đang gặp trục trặc, sự cố lỗi nào đó. lúc này bạn chẳng thể tự khắc phục được mà chỉ có một chọn lựa duy nhất là gọi đến Trung tâm sửa máy giặt tại nhà uy tín để khắc phục lỗi.

Nếu trong quy trình giặt quần áo, chăn, gối,… bằng máy giặt mà gặp phải tình huống chẳng khác gì vậy, bạn hãy bình tĩnh và check xem nguồn điện, nguồn cấp nước,…nhé. Hy vọng rằng những giải thích trên đây sẽ là kinh nghiệm quý báu cho gia đình bạn nếu một ngày nào đó máy giặt không tự tắt nguồn được!

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách phơi áo quần cho nhanh khô

Bí quyết tẩy vết kẹo cao su khỏi quần áo

Có nên giặt áo sơ mi bằng máy giặt